ยะลา-เบตง สนามเทรลเบตงโหด ธนาธร เข้าเส้นชัย ลำดับที่ 15 ระยะ 100 กิโลเมตร

เบตง สนามเทรลเบตงโหด ธนาธร เข้าเส้นชัย ลำดับที่ 15 ระยะ 100 กิโลเมตร ต้องใช้เทคนิคในการวิ่งสูงมาก


วันที่ 8 พ.ค.65 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเส้นชัยของการแข่งขันวิ่งเทรล ในรายการ Amazean Jungle Trail 2022 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เข้าร่วมแข่งขันวิ่งในระยะ 100 กิโลเมตร และได้ออกจากจุดสตาร์ท พร้อมผู้แข่งขันคนอื่นซึ่งมี 14 ประเทศ เข้าร่วมไปเมื่อวานนี้ ในเวลา 09.00 น จากจุดปล่อยตัวอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ได้วิ่งมาเข้าเส้นชัย ในลำดับที่ 15 ใช้เวลาในการวิ่ง 27.07 นาที 52 วินาที โดยมีเพื่อนๆทีมงาน รวมถึงประชาชนที่มาชมการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดี ให้กำลังใจ


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า ได้ไปวิ่ง 100 กิโลเมตร มาหลายสนามแล้ว ในประเทศไทย สนามที่เบตงแห่งนี้ เป็นสนามที่ผู้จัดได้ออกแบบเส้นทางได้โหด มีความยาก ต้องใช้เทคนิคในการวิ่งสูงมาก เส้นทางชัน ประกอบกับเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สนามลื่นมาก ซึ่งตนก็ลื่นล้ม เป็น 10 รอบได้ และสนามนี้น่าจะเป็นสนามที่ยากที่สุด


นอกจากนี้นายธนาธร ยังได้แสดงความยินดีกับผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคน และชื่นชมการกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานต่างๆที่ร่วมกันจัดกิจกรรม Amazean Jungle Trail ซึ่งได้ใช้ศักยภาพที่สวยงามของธรรมชาติในพื้นที่มาสร้างเศรษฐกิจประชาชนมีรายได้
อย่างไรก็ตามผลจากความร่วมไม้ร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ ในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล (วิ่งตามภูมิประเทศ) ภายใต้รายการ “Amazean Jungle Trail 2022 ทำให้ล่าสุด สนามแห่งนี้ ได้รับการรับรองจาก UTMB หรือ Ultra-Trail du Mont-Blanc (อัลตร้า-เทรล ดู ม็อง-บล็อง) ให้เป็นสนาม World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย และเป็นประเทศเดียวที่มี 2 สนาม ในโลกอีกด้วย


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts